23/11/2020  0 lượt xem

 

  1. Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google hay còn gọi là Google Adwords. Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Đây là một dịch vụ thương mại của Google, người sử dụng dịch vụ cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Người dùng thường bấm vào các kết quả hiển thị ở đầu trang tìm kiếm nên mọi người đều muốn website của mình có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt nhằm tiếp cận khách hàng dễ hơn. Với 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối tại trang tìm kiếm thứ nhất thì quảng cáo Google là phương án hoàn hảo đáp ứng nhu cầu này.

  1. Lợi ích của quảng cáo Google.

Nhắm đúng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo sẽ hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khoá mà bạn cung cấp hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được ngắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiệu quả cao với chi phí tối ưu.

Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo Google giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao nhất.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật liên tục và chính xác

Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

  1. Làm thế nào để chạy quảng cáo Google

Chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện nay được sử dụng nhiều nhất:

Quảng cáo từ khoá Google

Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến từ khoá mà bạn cung cấp. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.

Quảng cáo mạng hiển thị

Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thống hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

Để sử dụng được dịch vụ quảng cáo, người dùng cần đăng ký một tài khoản Google Mail (Gmail). Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiện ở đâu và bằng hình thức gì.

Để đơn giản hơn bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Google tại weba.vn. Hãy để giải pháp của Weba.vn hỗ trợ bạn có một vị trí tốt nhất trên Google với chi phí linh hoạt, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

 

Weba Thiết kế web và maketing online

Liên hệ với chúng tôi

Mọi sự hợp tác thành công đều bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện

Thông tin liên hệ

Tư vấn, hỗ trợ khách hàng "8h30 đến 22h"

Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại